Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8 Champions League

Thủ môn
Jeroen Zoet (PSV): Trong bối cảnh PSV phải thi đấu thiếu người, thủ thành Zoet đã thi đấu xuất sắc khi cản phá hàng loạt cú dứt điểm của Atletico Madrid, giúp PSV giữ trắng lưới.
Zoet, lá chắn thép của PSV
Zoet, lá chắn thép của PSV
Hậu vệ
Daniel Alves (Barcelona): Hậu vệ người Brazil xuất sắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài 2 pha tắc bóng, 4 lần đánh chặn, Alves còn kiến tạo 2 cơ hội cho đồng đội
Javier Mascherano (Barcelona): Sự xông xáo của Mascherano đã giúp Barcelona “dập tắt” những pha lên bóng của Arsenal, khiến hàng công của đối thủ gần như tê liệt.
Sergio Ramos (Real Madrid): Sergio Ramos đã thi đấu tuyệt hay trong trận đấu với AS Roma. Trung vệ người Tây Ban Nha đã có 9 cú tắc bóng, 2 lần đánh chặn và 5 lần giải nguy. Con số ấy đã nói lên sự xuất sắc của cầu thủ này.
Jeffrey Bruma (PSV): Bruma cùng các đồng đội ngăn chặn nhiều pha tấn công của Atletico Madrid. Không những vậy, cầu thủ này còn trực tiếp cứu bàn thua mười mươi cho CLB hà Lan sau pha dứt điểm của Luciano Vietto ở phút thứ 4.
Yaya Toure rực sáng ở trận gặp Dynamo Kiev
Yaya Toure rực sáng ở trận gặp Dynamo Kiev
Tiền vệ
Yaya Toure (Man City): Toure đã đóng góp 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thành bàn giúp Man City hạ gục Dynamo Kiev. Kinh nghiệm của tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ giúp ích rất nhiều cho Man “xanh” ở mùa giải năm nay.
Marco Verratti (PSG): Trong vai trò nhạc trưởng lùi sâu, Verratti đã điều phối rất tốt lối chơi của PSG. Điều đó giúp PSG lấn át hoàn toàn Chelsea ở khu vực trung tuyến.
Julian Draxler (Wolfsburg): Tiền vệ trẻ người Đức đã đóng góp 2 bàn thắng giúp Wolfsburg giành chiến thắng với tỷ số 3-2 ngay trên sân của Gent.
Messi, đơn giản là không thể cản phá
Messi, đơn giản là không thể cản phá
Tiền đạo
Messi (Barcelona): Messi quá khủng khiếp. Một mình tiền đạo này đã ghi bàn thắng vào lưới Petr Cech, giúp Barcelona quật ngã Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates.
Neymar (Barcelona): Dù không ghi bàn những cầu thủ người Brazil đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Arsenal. Cầu thủ này chính là người tung ra đường chuyền quyết định để Messi khai thông thế bế tắc.
C.Ronaldo (Real Madrid): Trước trận đấu, phóng viên hỏi lý do không thể hiện phong độ tốt trên sân khách, C.Ronaldo đã đùng đùng bỏ họp báo. Thay vào đó, anh đã chứng minh khả năng của mình bằng màn trình diễn rất tốt tại Olimpico. Chính CR7 là người đã mở tỷ số với pha sút xa đẹp mắt, giúp Real Madrid giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước AS Roma.

5 bàn thắng đẹp nhất lượt đi vòng 1/8 Champions League
H.Long